ภาวะสับสนการใช้เทคโนโลยีของครูในโรงเรียน
ในช่วงที่เกิดการ lockdown หรือการปิดประเทศ เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 นี้ โรงเรียนหรือสถานศึกษาต้องปิดเพื่อป้องกันไม่ให้ไวรัสระบาด การเปิดเทอมจึงต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 1 ก.ค. ก่อนหน้าที่ทางกระทรวงศึกษาธิการประกาศวันเปิดเทอมนั้นได้ประกาศผลักดันให้ครูไทยจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ปัญหาก็คือ ไม่ได้ระบุว่าจะใช้ออนไลน์แบบไหน โปรแกรม แอพพลิเคชั่น หรือ ซอฟแวร์อะไร แต่ละโรงเรียนจึงสรรหาระบบกันเอง และแต่ละโรงเรียนก็ใช้ระบบไม่เหมือนกัน โปรแกรมที่ใช้ก็ไม่เหมือนกัน ในทำนองเดียวกัน บางโรงเรียนยังไม่มีนโยบายที่ชัดเจนเสียเลยด้วยซ้ำ จึงทำให้ครูผู้สอนเกิดความสับสน และบ้างก็อาจจะเครียดก็เป็นได้ สำหรับครูที่มีความชื่นชอบเทคโนโลยี เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สนุกท้าทาย เพราะเขาพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้สำหรับการเรียนการสอนได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากเขาศึกษาและเรียนรู้กับสื่อเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่ตลอด แต่ก็ต้องระมัดระวัง การที่เรารู้มากและพยายามยัดเยียด หรือ นำเสนอสื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่มากมายมาใช้นั้น มันอาจจะทำให้ครูที่ไม่มีความถนัดทางเทคโนโลยีนั้นเกิดความสับสนและเกิดความเครียดขึ้นได้ ยิ่งบางแห