ในวันที่ประเทศไทยพบ 3 ศพกลางถนนเพราะโควิด

เป็นวันที่รู้สึกหดหู่ เศร้าใจ ผิดหวัง และ โกรธแค้น และหลาย ๆ อารมณ์ในวันเดียว เมื่อได้อ่านข่าวผู้เสียชีวิตกลางถนนเพราะโควิด-19 เพราะแค่ภายในวันเดียวนี้พบผู้เสียชีวิตกลางถนนถึง 3 ศพ แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

รายแรกเสียชีวิตกลางถนน บริเวณตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรนิเวศวิหาร ถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ สื่อโซเชียลได้รายงานเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งคุณลุงผู้โชคร้ายนอนเสียชีวิตกลางถนนร่วม 10 ชั่วโมงตั้งแต่เช้า กว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่ ก็เป็นเวลา 4 ทุ่มแล้ว

รายที่สองเป็นชาวระยอง เสียชีวิตกลางถนนบริเวณหน้าร้านศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

และรายที่สามเสียชีวิตกลางถนนบริเวณหน้าห้างย่านพระราม 4 กรุงเทพฯ 

ใครจะคิดว่าวันนี้จะมาถึง ก่อนหน้านี้ที่การแพร่ระบาดยังเป็นเรื่องใหม่ เราเคยเห็นข่าวจากประเทศจีนที่มีคนเสียชีวิตกลางถนน แต่สุดท้ายมีคนบอกว่านั่นเป็นภาพเก่าในยุคการแพร่ระบาดของซาร์ แต่ประเทศอินเดียนั้นยืนยันว่าตายกลางถนนเพราะโควิดจริง และต้องเผากันกลางถนนอีก ยังมีคนบางกลุ่มที่หลอกตัวเองว่าเรารับมือกับสถานการณ์ได้ บอกว่าประเทศไทยเรายังดีกว่าโดยไปเปรียบเทียบกับประเทศอินเดียที่มีการเสียชีวิตข้างถนน แต่ปัจจุบันเหตุการณ์อันเลวร้ายแบบนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยแล้ว คุณจะเอาไปเปรียบเทียบกับประเทศไหนอีก ที่ทำให้คุณรู้สึกดีกขึ้นจากการหลอกตัวเองแบบนี้ ตื่นและยอมรับความจริงเถิด 

หดหู่ กับภาพผู้เสียชีวิตกลางถนน เศร้าใจ ที่เขาเป็นผู้เคราะห์ร้าย ไร้ที่พึ่ง จนเหลือแต่ร่างกายที่ไร้วิญญาณ ผิดหวัง กับการจัดการของเจ้าหน้าที่ ปล่อยให้ศพอยู่กลางถนนตั้งแต่เช้าจนล่วงเลยมาดึกดื่นถึงจะดำเนินการ โกรธแค้น ที่ในขณะบางคนที่มีหน้ามีตาทางสังคมอย่างพวกดารานักแสดงกลับได้อภิสิทธิ์เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลได้ แต่ประชาชนคนธรรมดาไปที่ไหนก็บอกว่าเต็มเกือบหมด หนำซ้ำผู้นำประเทศ กลับโทษว่าเป็นความผิดพลาดของประชาชน ทั้ง ๆ ที่การจัดการตนเองนั้นล้มเหลว

และอีกหลาย ๆ อารมณ์ที่มันบอกไม่ถูก ภาพแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นเลย มันผิดเพราะพวกเขาหรือ ที่พาตัวเองไปเจอเชื้อโรคไวรัส? หรือมันผิดที่พวกเขาเกิดมาจน? มันผิดเพราะเขาเป็นประชาชนธรรมดาที่ไม่มีหน้ามีตาในสังคม? หรือมันผิดที่ผู้มีอำนาจไม่เห็นความเป็นคนของพวกเรา? 

ครูโจโจ้
***************************************
🧡 ฝากกด follow ที่ด้านบนเพื่อติดตาม
Blogger www.krujojotalk.com ด้วยนะครับ
***************************************
ติดต่อ & ติดตามช่องทางอื่นๆ ได้ที่ 
💙Facebook 
💗YouTube 
✍สนใจเรียนภาษาอังกฤษ online ได้ที่ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sport Day หรือ Sports Day?

Organizing : Topic, Supporting และ Concluding Sentences

Special Days in Thailand : วันหยุดของไทย ภาษาอังกฤษ