เล่าสู่กันฟัง เรื่องลืมกระเป๋าเสื้อผ้าทิ้งไว้ที่รถไฟใต้ดินญี่ปุ่น


คือเอากระเป๋าทิ้งไว้บนที่วางบนหัวที่นั่งบนรถไฟ  จากนั้นพอถึงที่หมาย ก็เดินออกมาจากรถไฟเลย 55555 ทั้งๆ ที่น้องก็ย้ำนักย้ำหนาว่าระวังลืม

พอมาถึงที่พัก ก็เลยให้เจ้าหน้าที่ที่โรงแรมติดต่อให้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายน่ารักมาก ยืนฟังที่เขาโทรคุยกัน ไม่ว่าจะเป็นที่โรงแรมและรถไฟ ให้การช่วยเหลืออย่างดี เป็นมิตร พบว่ากระเป๋าอยู่สถานีถัดไป

เดี๋ยวค่อยนั่งไปอีกสถานี แต่ตอนนี้หาไรกินก่อน 5555

วันนี้มาที่ Master Office สองรอบครับ

อย่างที่เล่าเมื่อเช้า กระเป๋าลืมไว้ที่รถไฟใต้ดิน พอติดต่อมา ก็ไปตามเจ้าหน้าที่ที่เขาบอก ใช้เวลาเกือบชั่วโมง เดินจาก Numba ไป Tennoji ไกลเหมือนกัน มันช้าเพราะการสื่อสารมีความขัดข้องนิดหน่อย แต่ยังดีที่มีฝ่ายข้อมูลภาษาอังกฤษที่สถานีรถไฟฟ้าให้มาช่วยประสานกับเจ้าหน้าที่ที่พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ พอไปถึง Master ที่นี่ เจ้าหน้าที่ก็ขอ passport และกรอกเอกสาร พอเราเห็นกระเป๋าเราก็ดีใจ หยิบกระเป๋าออกไปด้วยความโล่ง คือไม่ต้องใส่กางเกงในซ้ำวันแล้ว เย้!

ตกเย็นไป check in ที่โรงแรม เขาต้องใช้ passport  อ่าวเฮ้ย! หายไปไหนวะ เพราะทุกครั้งจะเก็บไว้ในกระเป๋าที่มิดชิดตลอด เครียดเลย วันนี้รู้สึกแย่ แล้วก็ขอพนักงานที่โรงแรมติดต่อไปยัง Master office ของ subway ที่ Tennoji การติดต่อครั้งนี้ก็ไวขึ้น ปรากฏว่า passport อยู่ที่นั่นแหล่ะฮะ (โล่งใจฉิบหายที่มันไม่ใช่การทำตกหาย) ก็จำเป็นต้องกลับไปอีกรอบ ครั้งนี้ก็ไปรถไฟใต้ดินตรงไปเลย เพราะเดินไปมันไกลและเสียเวลามาก และก็ได้มาฮะ

วันนี่ค่อนข้างใจเสียพอสมควร เพราะถ้ามันหาย เรื่องใหญ่แน่ แต่อย่างไรก็ดีวันนี้ลืมของถึง 2 รอบ มันก็รู้สึกแย่เหมือนกัน โชคดีที่มันเกิดเหตุนี้ที่ญี่ปุ่น เมืองที่เจริญแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยเหลือให้เต็มที่ ของได้คืนมาหมด

และต้องขอบคุณมากๆ คณะเพื่อนร่วมทางทุกคนที่ช่วยแก้ไขปัญหาและอยู่เคียงข้างกัน โดยเฉพาะพนิต ที่เดินไปส่งเพื่อจัดการปัญหาทั้ง 2 รอบ ถ้าไปกับทริปอื่น ผมคงหมดสนุกต่อแน่เพราะจะถูกมองว่าเป็นตัวปัญหาของกลุ่ม ขอบคุณมิตรภาพดีๆ แบบนี้สำหรับการเดินทางครั้งนี้ครับ ประสบการณ์สุดๆ และขอให้มันเป็นวันนี้วันเดียว

นี่แหล่ะฮะ ทริปร่วมทุกข์ร่วมสุข เพราะชีวิตมัน Adventure ครับผมมม ...


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sport Day หรือ Sports Day?

Organizing : Topic, Supporting และ Concluding Sentences

Special Days in Thailand : วันหยุดของไทย ภาษาอังกฤษ