ครูโจโจ้รีวิว เรื่อง The Lion King 2019


The Lion King 2019 เป็นหนังที่สร้างขึ้นเพื่อแปลงการ์ตูนที่เราเคยดูในวัยเด็กให้เสมือนจริงที่สุด จนเหมือนว่าเรากำลังดูรายการสารคดีชีวิตสัตว์ป่าเลยทีเดียว อีกอย่างก็เป็นการเติมเต็มเนื้อหาบางฉากให้สมบูรณ์มากขึ้น เช่น การหนีมาของนาล่า เรื่องราวความสัมพันธ์ของสการ์และซาราบี้ในอดีต หน้าที่ของสิงโตตัวเมีย ซีนที่ซิมบ้ากับสการ์สู้กัน (เพราะเวอร์ชั่นการ์ตูน ซีนนี้ทำเป็น slow motion แล้วมันก็ดูแปลกๆ 55555) เป็นต้น

ส่วนตัวแล้วประทับใจเรื่องนี้นะ คือไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเหมือนการ์ตูนอยู่แล้ว แต่เห็นความพยายามที่จะทำให้หลายๆ ฉากเหมือนการ์ตูนมากที่สุด มันก็สุขใจนะ ในทางกลับกันผู้สร้างก็พยายามทำแอนิเมชั่นกราฟฟิคให้สมจริงมากที่สุด จนแทบไม่มีความเป็นการ์ตูนเลย อย่างฉากที่สการ์ร้องเพลง Be Prepared ซึ่งเป็นเพลงที่ชอบมากๆ ก็ต้องปรับและลดเนื้อหาไป เพราะซีนนี้ในการ์ตูนมันแฟนตาซีมากๆ แต่ก็ยังดีที่ยังมีเพลงนี้ในเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นนี้อยู่ เรื่องบทเพลงในเวอร์ชั่นนี้เอาเพลงจากเวอร์ชั่นการ์ตูนมาหมดทุกเพลง

สิ่งที่ผิดหวังนิดหน่อย คือซีนที่ซิมบ้าเสียใจที่มูฟาซาตาย อารมณ์เกือบพีคละ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะส่วนตัวจดจำเวอร์ชั่นการ์ตูนได้ดี ซึ่งพีคมากกว่า เลยทำให้มีการเปรียบเทียบเฉยๆ แต่ตอนที่ซิมบ้าเข้าไปซบพ่อในเวอร์ชั่นนี้ก็รู้สึก "*อ้ออ๋อย" อยู่นะ อีกอย่างหนึ่งคือบทบาทของหมาใน บันไซ และ เอ็ด ซึ่งในการ์ตูนคือตัวตลกมากๆ แต่ในเวอร์ชันนี้ตลกไม่พอ ส่วน เช็นซี บทบาทมีความเป็นผู้นำสูงขึ้น อันนี้โอเคนะ By the way พูดถึงเรื่องอารมณ์พีค ทำให้คิดถึงเรื่อง Toy Story 4 ที่ตอนจบผมน้ำตาไหลทั้งสองรอบ คือรอบที่ดูพากย์ไทย และ อีกรอบดูเป็น sound track

The Lion King 2019 มันเหมือนเป็นการสานจินตนาการของเราที่เคยดูในวัยเด็กตอนนั้น เป็นจินตนาการที่สมวัยขึ้นเมื่อเราเติบโตในวันนี้ อย่างเรื่องเมาคลีก็เช่นกัน แต่ว่าเรื่องนี้เป็นสัตว์ล้วนๆ ไม่มีคนแสดง ซึ่ง Disney ก็ฉลาดที่จะลงทุน เพราะการ์ตูนเรื่องนี้มีรายได้สูงเป็นประวัติการ นั่นก็หมายความว่าฐานคนดูที่เคยดูเวอร์ชั่นการ์ตูนสำหรับเรื่องนี้มีอยู่ในมือแล้ว พร้อมกับเด็กรุ่นใหม่ (คิดว่าเด็กๆ คงไม่ชอบอ่ะ มันดู real ไป) ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่ารายได้จะถล่มทลายแบบเวอร์ชั่นการ์ตูนในยุคนั้นหรือไม่

เดี๋ยวจะไปดูพากย์ไทยอีกรอบ 55555

ป.ล. แต่ก็แอบรู้สึกว่าหนังพูดถึงอดีตของ มูฟาซ่า สการ์ และ ซาราบี้ เป็นนัยๆ อยู่นะ แต่ก็คิดว่าคงยากที่จะทำหนังภาคต่อที่ย้อนไปในอดีต ขนาดสมัยนั้นมีการ์ตูนเรื่อง The Lion King 2 ซึ่งแต่งเพลงเพราะมากๆ หลายเพลงเลย ก็ยังไปไม่รอดเท่าไหร่

*หมายเหตุ "อ้ออ๋อย" เป็นคำอุทานของคนภาคเหนือที่ใช้แสดงความสงสาร เอ็นดู

ครูโจโจ้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sport Day หรือ Sports Day?

Organizing : Topic, Supporting และ Concluding Sentences

Special Days in Thailand : วันหยุดของไทย ภาษาอังกฤษ