Google Meet จะบันทึกวิดีโอได้ถึงวันที่ 10 มกราคม 2022

เช้าวันนี้ได้รับ email จาก The Google Workspace Team แจ้งว่า "ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2022 เป็นต้นไป การบันทึกวิดีโอเซสชัน Google Meet จะกลายเป็นฟีเจอร์ที่มีค่าใช้จ่ายของ Google Workspace for Education"

โดยทางทีมให้เหตุผลว่า "การบันทึกการประชุมทางวิดีโอเป็นฟีเจอร์แบบพรีเมียมใน Google Meet มาโดยตลอด แต่ในช่วงปี 2020 ได้ประกาศว่าจะให้บริการฟรี เพื่อช่วยลูกค้าที่เป็นสถานศึกษาทั้งหมดได้เปลี่ยนไปจัดการเรียนการสอนทางไกล และในเดือนสิงหาคม 2020 ได้ประกาศโปรโมชันการบันทึกวิดีโอแบบพรีเมียมที่ให้บริการฟรีนั้นจะสิ้นสุดเมื่อถึงสิ้นปี 2020 เนื่องจากในขณะนั้นเราได้วางแผนที่จะให้บริการความสามารถในการสร้างไฟล์วิดีโอแบบชั่วคราวสำหรับผู้ที่สมัครใช้บริการเวอร์ชันฟรี แต่เรายกเลิกแผนการที่จะให้บริการฟีเจอร์นั้นแล้ว ทว่าเนื่องจากครูและนักเรียนจำเป็นต้องปรับตัวเข้ากับความท้าทายในการสร้างเนื้อหาสำหรับการเรียนรู้ทางไกลอย่างต่อเนื่อง เราจึงได้ขยายเวลาโปรโมชันใช้ฟีเจอร์บันทึกวิดีโอแบบพรีเมียมฟรีจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2022"

ดังนั้นสถานศึกษาที่ใช้ Google Workspace for Education จึงสามารถอัดวิดีโอในขณะที่ประชุมได้ถึงวันที่ 9 มกราคม 2020 นั่นเองนะครับ 

ก็นับว่าเป็นความใจดีที่ Google ให้พวกเราใช้ฟรีมาเกือบ 2 ปี ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่นนั้นเก็บค่าบริการมานานแล้ว ส่วนใครที่อยากใช้ฟิเจอร์บันทึกวิดีโอระหว่างการประชุมก็สามารถอัพเกรดได้เป็น Education Plus หรือ Teaching and Learning Upgrade ซึ่งไม่นานมานี้ก็มีข่าวมาว่าทาง Google กำลังพิจารณาการอัพเกรด Google Workspace เป็นรายบุคคลได้ หากเป็นเช่นนั้นจริงครูโจโจ้ก็คิดว่าค่าบริการรายเดือนส่วนบุคคลก็คงไม่แแพงมากนัก ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ 


ครูโจโจ้
***************************************
🧡 ฝากกดติดตามได้ที่ด้านบนของ 
Blogger www.krujojotalk.com ด้วยนะครับ
***************************************
ติดต่อ & ติดตามช่องทางอื่นๆ ได้ที่ 
💙Facebook 
💗YouTube 
✍สนใจเรียนภาษาอังกฤษ online ได้ที่ 
https://www.facebook.com/engkrujojo

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sport Day หรือ Sports Day?

Organizing : Topic, Supporting และ Concluding Sentences

Special Days in Thailand : วันหยุดของไทย ภาษาอังกฤษ