Wallpapers ไม่จำเจด้วย Bing ทั้งมือถือ และ คอมพิวเตอร์


สำหรับคนที่ชอบเปลี่ยน Wallpapers หน้าจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์บ่อยๆ จนไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนเป็นรูปอะไรดี วันนี้ครูโจโจ้จะมาแนะนำ Bing ซึ่งเป็น search engine ของ Microsoft ครับ แต่สามารถเปลี่ยนหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือของเราด้วยภาพธรรมชาติสวยๆ ที่คัดสรรในแต่ละวันโดยทีมงาน เราสามารถคลิกเข้าไปดูภาพพื้นหลังประจำวันของเว็บได้ที่ www.bing.com  ภาพเหล่านั้นเราสามารถตั้งค่าให้เป็นภาพหน้าจอหรือ wallpapers ได้ และเปลี่ยนรายวันโดยอัตโนมัติกันเลยทีเดียว มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ครูโจโจ้จะแชร์ให้ฟังครับ โดยแย่งเป็น 2 หัวข้อคือ การติดตั้งในคอมพิวเตอร์ กับ แอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ

1. การติดตั้งในคอมพิวเตอร์

ก่อนหน้านี้เราใช้โปรแกรมที่มีชื่อว่า Bing Desktop แต่ปัจจุบันนี้ทาง Microsoft ปิดให้ดาวโหลดแล้ว ซึ่งให้ใช้ Bing Wallpaper แทน เราสามารถดาวโหลดได้ที่ https://www.microsoft.com/en-us/bing/bing-wallpaper คลิกที่ Install now เพื่อดาวโหลดโปรแกรมและติดตั้ง จะปรากฏหน้าจอตามภาพต่อไปนี้

ถ้าไม่ต้องการให้ Bing เป็นหน้าแรกของ web browsers ของเราก็เอาที่เช็คบรรทัดแรกออก และถ้าไม่ต้องการให้ Bing มาแทนที่ Google ก็ให้เอาเช็คบรรทัดที่สองออก ซึ่งสำหรับครูโจโจ้นั้นเลือกเอาเครื่องหมายเช็คทั้งสองออกครับ และจากนั้นก็คลิกที่ Install now เพื่อทำการติดตั้ง ก็รอจนติดตั้งเสร็จ
ติดตั้งเสร็จแล้ว
เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วคลิกที่ Finish ทำการเสร็จสิ้น
ให้ดูที่ taskbar ที่คอมพิวเตอร์ของเรา ส่วนมากจะตั้งไว้ขอบล่างสุดของจอ ให้ดูที่รูปลูกศรชี้ขึ้น (อยู่ด้านขวามือ) เมื่อเราคลิกก็จะเห็นไอคอนของ Bing แสดงว่าติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับ และ Wallpaper ก็จะเปลี่ยน
 
เราสามารถเลือกภาพตามคอลเลคชั่นรายวันที่ Bing นำเสนอได้ครับ เมื่อคลิกไปที่ Bing แล้วเลือกที่ Change wallpaper โดยคลิกลูกศรซ้ายหรือขวา จะมีให้เลือกประมาณ 3 ภาพต่อวันครับ 

2. แอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือ

ให้ค้นหาแอพ Microsoft Bing Search ใน Play Store ของท่าน จากนั้นกดติดตั้ง
เมื่อเข้ามาแล้วก็จะเจอรูปภาพสวยๆ ครับ ให้เราสังเกตที่มุมขวาบนของหน้าจอ จะเห็นเป็นไอคอนรูปคนอยู่ ให้เราแตะเพื่อเข้าไปตั้งค่าครับ

เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือกที่ Settings
เมื่อเข้ามาในหน้า Settings ให้เลือกที่ Set your device wallpaper to Bing ถ้ายังขึ้นว่าเป็น off แสดงว่ายังไม่ได้ตั้งค่าให้เปลี่ยน wallpaper นะครับ ดังนั้นเราจึงต้องเข้าไปแก้ไข

เมื่อเราเข้ามาก็จะพบ  Set your device wallpaper to Bing อีกครั้ง ให้เราเปลี่ยนปุ่มตัวเลือกไปด้านขวาโดยการแตะ จะพบว่าปุ่มจะมีสีปรากฏขึ้น แสดงว่าเราเปิดระบบให้ตั้งค่าเปลี่ยนหน้าจอเรียบร้อยแล้วครับ ทั้งนี้เราสามารถเปลี่ยนความบ่อยของการเปลี่ยน wallpaper หน้าจอของเราได้ที่ Frequency จะให้เป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือ รายเดือน และที่คำว่า Network นั้นคือจะให้ระบบทำการเปลี่ยนผ่าน Wifi เท่านั้น หรือ All ทั้งหมด ทั้ง Wifi และสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น
เพียงเท่านี้เราก็จะได้รูปภาพสวยๆ จากช่างภาพเก่งๆ ทั่วโลกที่ Bing Wallpaper ได้คัดสรรมาให้เรารู้สึกผ่อนคลายไปกับภาพธรรมชาติ หลากหลายสีสัน หลากหลายอารมณ์ อย่างรายวันเลยทีเดียว 

หมายเหตุ 

สำหรับมือถือ Samsung จะมีระบบประหยัดแบตเตอรี่จากแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยแอพที่เราติดตั้งใหม่มักจะถูก Optimize battery usage ซึ่ง Bing ก็เช่นเดียวกัน ถ้าหากเราไม่ปรับโดยการอนุญาตให้แอพไม่ต้อง optimize ซักระยะหนึ่ง wallpaper ก็จะไม่เปลี่ยนอัตโนมัติครับ เนื่องจากระบบทำให้ app อยู่ใน sleep mode ซึ่งเราต้องเข้าไปตั้งค่าใหม่ด้วยตัวเองในแอพทุกครั้ง ดังนั้นถ้าอยากให้ wallpaper ของเราเปลี่ยนตลอดโดยที่เราไม่ต้องเข้าตั้งค่าแอพบ่อยๆ ให้เปลี่ยนค่าเพียงครั้งเดียวที่ Optimize battery usage และตั้งค่าให้เป็น Apps not optimized ครับ 

ครูโจโจ้





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sport Day หรือ Sports Day?

Organizing : Topic, Supporting และ Concluding Sentences

Special Days in Thailand : วันหยุดของไทย ภาษาอังกฤษ