YouTube Kids ที่ผู้ปกครองควรโหลดไว้ให้ลูกหลาน


YouTube Kids เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อชมวิดิโอที่พัฒนาจาก YouTube ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่สร้างขึ้นสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะ ด้วยการคัดเลือกวิดีโอที่มีเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัยของหนูๆ

1. ขั้นตอนแรก ติดตั้งจาก Google Play ในระบบ Android หรือ App Stores ใน iOS


2. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วและเข้าไปที่แอพจะมีข้อความต้อนรับเราแบบนี้ ให้ไป GET STARTED
(แปล) ยินดีต้อนรับสู่ YouTube Kids! ให้ผู้ปกครองปลดล็อคแอพนี้
สวัสดีคุณผู้ปกครอง ก่อนที่ลูกหลานของท่านจะเริ่มการใช้งาน มีกระบวนการนิดหน่อยที่เราต้องการให้ท่านรู้เกี่ยวกับแอพนี้ และ การตั้งค่าบางอย่างสำหรับท่าน

3. ระบบจะให้เรากรอกปีเกิดของผู้ปกครอง (เป็น ค.ศ. ถ้าใครจำไม่ได้ให้นำปี พ.ศ.ที่เกิด แล้วลบด้วย 543)
(แปล) สวัสดีท่านผู้ปกครอง
ระบุปีที่ท่านเกิด กระบวนการนี่แค่เพื่อระบุอายุของท่าน ซึ่งไม่ได้เก็บไว้เป็นข้อมูล

4. จากนั้นก็จะก็จะเป็นหน้าคำอธิบายเรื่องการบล็อคและการรายงาน (Blocking & reporting)
(แปล) การบล็อคและการรายงาน
เราทำงานอย่างเต็มที่เพื่อนำเสนอสิ่งที่ปลอดภัยต่อประสบการณ์ใช้ YouTube แต่ไม่มีระบบอัตโนมัติใดๆ ที่สมบูรณ์ ถ้าคุณพบเห็นวิดีโอที่ทำให้คุณรู้สึกกังวล คุณสามารถบล็อคหรือรายงานมันโดยเลือกที่เครื่องหมาย จุดสามจุด ที่อยู่บนหน้าจอวิดีโอ
ถ้าคุณทำการลงทะเบียน คลิปวิดีโอที่คุณบล็อคและรายงานคุณจะไม่สามารถเห็นได้อีกต่อไปใน YouTube Kids ถ้าคุณทำการลงทะเบียน คุณสามารถจำกัดเนื้อหาต่อลูกหลานของคุณตามที่คุณอนุมัติ คุณสามารถเลือกวิดีโอและชาร์แนล (ช่อง) และคุณสามารถเลือกคอลเลคชั่นโดยพาร์ทเนอร์ของเราหรือทีมของ YouTube Kids

5. ระบบต้องการ account ของผู้ปกครองเพื่อเข้าสู่ระบบ

6. จากนั้นก็เป็นหน้าการอธิบายเนื้อหาใน YouTube Kids
(แปล) เนื้อหาใน YouTube Kids YouTube Kids นำเสนอประสบการณ์ในการชม YouTube ที่ปลอดภัยมากกว่า ด้วยการใช้ระบบอัตโนมัติเลือกเนื้อหาวิดีโอจากจักรวาล YouTube เมื่อลูกหลานคุณได้ชมวิดีโอเพียงไม่กี่เรื่อง แอพก็จะเริ่มจดจำวิดีโอที่  homescreen ซึ่งขึ้นอยู่กับด้านที่พวกเขาได้ทำการค้นหาและวิดีโอที่เพิ่งได้ดูไป แอพนี้ออกแบบมาเพื่อตัดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กออกไป แต่เราไม่รีวิววิดีโอด้วยตัวพวกเราเอง มันก็เป็นไปได้ที่ลูกหลานของคุณอาจจะพบเนื้อหาที่คุณไม่ต้องการที่จะให้พวกเขารับชม (จากนั้นก็คลิกลูกศรขวา)

7. ระบบถามให้เรา เปิด หรือ ปิด การค้นหา
(แปล) คุณต้องการให้ปิด หรือ เปิด การค้นหา?
เมื่อคุณเปิดการค้นหา ลูกของคุณสามารถค้นหาวิดีโอใหม่ที่พวกเขาสนใจ จากจำนวนนับล้านที่มีอยู่ในแอพ YouTube Kids
ถ้าคุณปิดการค้นหา คุณจำกัดวิดีโอลูกของคุณจากกลุ่มของชาแนลต่างๆ ซึ่งได้รับการตรวจสอบโดย YouTube Kids ลูกของคุณไม่สามารถค้นหาวิดีโออื่นๆ ได้
วิธีใดวิธีหนึ่ง มันก็มีโอกาสที่ลูกของคุณอาจจะพบเนื้อหาที่คุณไม่ต้องการให้พวกเขาดูได้เสมอ คุณสามารถติดธง (flag) เนื้อหานั้นเพื่อให้การรีวิวของเราอย่างเร็วไว

8. เรียบร้อยครับ
กระบวนการทั้งหมดเรียบร้อย
แตะรูปแม่กุญแจ เพื่อเลือก หรือ เปลี่ยน การตั้งค่าสำหรับลูกหลานของคุณ คุณสามารถจำกัดเวลา และ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อหาในระบบ Parental Guide ของเรา

ในด้านบนของหน้าจอ ซ้ายสุดคือ account ของเรา ตรงกลางเป็นประเภทให้เลือก ประกอบด้วย รายการการเรียนรู้  รายการเพลง รายการโชว์ รายการสำรวจ และ ในกรณีที่ตั้งค่าเปิดการค้นหา ขวาสุดก็เป็นรูปแว่นขยาย เพื่อให้ค้นหาวิดีโอเพิ่มเติม (แต่ถ้าตั้งค่าปิดการค้นหา รูปแว่นขยายจะไม่ปรากฏ)
รายการการเรียนรู้
รายการเพลง
รายการโชว์
รายการสำรวจ
ค้นหาวิดีเพิ่มเติม
ขณะที่ดูวิดีโอ ถ้าเราแตะที่จุดสามจุด ก็จะมีคำสั่งปรากฏขึ้นมา
CC คือ เปิด/ปิด คำบรรยาย
Report ติดธงรายงานปัญหา
Block บล็อคเนื้อหาไม่ให้พบเจออีก

ครูโจโจ้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Sport Day หรือ Sports Day?

Organizing : Topic, Supporting และ Concluding Sentences

Special Days in Thailand : วันหยุดของไทย ภาษาอังกฤษ